Xem bài viết riêng lẻ
  #3  
Cũ 19-10-11, 11:29 AM
Avatar của LAO HAC
LAO HAC LAO HAC đang ẩn
CM Tam Thập Tam Hạc
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 1.371
Thanks: 5.711
Thanked 4.360 Times in 1.307 Posts
Mặc định

” - một blogger tên Johnny Yao viết trên mạng xă hội Weibo của Trung Quốc - “Chuyện này chỉ cho thấy sự bất thường về mặt đạo đức trong xă hội chúng ta”.

Người Trung Quốc cố t́m cách lư giải cho những ǵ đă diễn ra sau vụ tai nạn của Yue Yue. Tờ Thượng Hải Nhật báo dẫn lời một số người dân cho rằng lỗi lớn nhất chính là cha mẹ của Yue Yue v́ đă để con một ḿnh ra phố chơi. Số khác lại chỉ ra nguyên nhân từ việc xă hội Trung Quốc không thiếu các vụ người hảo tâm giúp đỡ nạn nhân, để rồi lại bị người nhà nạn nhân đổ vạ.

Tuy nhiên không ít người khác khẳng định chẳng có lư lẽ nào thích hợp để bào chữa cho vụ việc và các h́nh ảnh trong đoạn video đă “gây sốc cho mọi tâm hồn của mọi cá nhân có lương tri ở Trung Quốc”. “Ngay cả trong t́nh huống những người qua đường không muốn cứu đứa trẻ, họ cũng có thể quay số điện thoại khẩn cấp 120, 110 và chặn các phương tiện giao thông để Yue Yue khốn khổ không bị chẹt vào người bởi chiếc xe tải thứ 2” - một blogger với nick ‘Dull Baby’ viết.

Nỗi khổ của gia đ́nh nạn nhân

Với gia đ́nh của Yue Yue, tai nạn thực quá sức chịu đựng với họ. Cả bố và mẹ đứa trẻ đều đă ngất lịm khi lần đầu chứng kiến đoạn video quay cảnh con ḿnh gặp nạn. “Có chuyện ǵ đang xảy ra với những con người ấy vậy? Họ đưa ra quá nhiều lư do để ngoảnh mặt làm ngơ với con tôi. Xă hội này thật quá bàng quan, vô tâm” - cha của Yue Yue, một người lao động tỉnh lẻ chỉ cho biết ḿnh có họ Wang, nói trong khi nước mắt lă chă rơi - “Yue Yue vô cùng đáng yêu. Đôi khi tôi tranh căi với mẹ nó và nếu cô ấy khóc, nó sẽ t́m cách làm chúng tôi mỉm cười. Giờ tôi chẳng c̣n biết nghĩ ǵ, chỉ hy vọng con tôi sẽ tỉnh dậy và gọi bố thêm lần nữa”.

Thật đáng buồn khi hy vọng của anh Wang đă không thể trở thành hiện thực. Được biết cảnh sát Trung Quốc đă bắt giữ cả hai tài xế chẹt qua người Yue Yue và đang trong quá tŕnh làm rơ tội trạng của họ.

Tường Linh (Theo Telegraph)
Signature: Đường tuy ngắn không đi không tới
Việc dẫu nhỏ không làm không xong...
Trả lời với trích dẫn
The Following 8 Users Say Thank You to LAO HAC For This Useful Post:
bocau (19-10-11), hahaha (19-10-11), hoatigon208410 (19-10-11), Lữ Khách (19-10-11), Mỹ Duyên (19-10-11), Oi_Troi_oi (19-10-11), phale (19-10-11), Sao Hôm (19-10-11)