Xem bài viết riêng lẻ
  #13  
Cũ 08-03-13, 10:32 AM
Avatar của pumanew
pumanew pumanew đang ẩn
Tam Thập Bát Ngộ
 
Tham gia ngày: Apr 2011
Bài gửi: 255
Thanks: 6.515
Thanked 1.397 Times in 259 Posts
Mặc định

Quote:
Nguyên văn bởi kehotro Xem bài viết
Gặp gì lạ phải tìm hiểu kỹ kẻo bị hố. Phật hoan hỉ thì có lẽ không phải là bức này vì theo KHT có đọc ở đâu đó người ta bảo: Những bức tượng Phật hoan hỉ là do mẹ vợ tặng để tân lang và tân nương ngày xưa biết cách động phòng.
Không phải vậy đâu!

Quote:
Nguyên văn bởi Sa Thạch Xem bài viết
À thì ra là thế, nhìn ngỡ phật Thích Ca....
Không phải là Phật Thích Ca... nhưng mà đúng là một trong các vị Hóa Thần trong Mật Tông Tây Tạng đó. Tu đến hình thức này là một trong nhưng mức tu cao cấp nhất của giới tu.

..."8. Là phương tiện thực hành ngay trong đời:
. Hình tượng phối ngẫu (sexy) với chúng sinh là tham đắm, là mục đích
. Hình tượng phối ngẫu (yab-yum) với Bồ tát là giải thoát, là phương tiện

Bồ tát đi qua Dục (Tà Bà) để làm phương tiện giải thoát dứt Sinh Từ Luân hồi và làm chủ Sinh Từ Luân Hồi.
Chúng sinh đi qua Dục (Ta Bà) để làm mục đích tham đắm, bám víu và là nhân của Sinh Tử Luân Hồi, bị Sinh Tử Luân Hồi Chi Phối.
Hình tượng này là cái lưới lọc tiêu biểu và quyết liệt nhất của con đường chuyển hóa Mật Tông một đời thành Phật: Hoặc rớt làm chúng sinh, hoặc là Bồ tát.

9. Hình tượng của sự đạp tan, phá bỏ sự mong cầu yêu Thánh, ghét Phàm, cầu thanh tịnh, ghét nhơ uế của Nhị Nguyên.

10. Hình tượng phối ngẫu khẳng định một cách dứt khoát: ''Không có sự đảm bảo là thành tựu hay tu chứng nếu hành giả không đi thẳng vào nơi nhơ uế, cấu nhiễm để làm phương tiện chuyển hoá''

Nguồn: http://www.thegioivohinh.com/diendan...=4872&langid=1
Trả lời với trích dẫn
The Following 4 Users Say Thank You to pumanew For This Useful Post:
Nắng Xuân (16-03-13), nguyenxuan (08-03-13), phale (08-03-13), úm_bala (08-03-13)