NguyetVien


Trở lại   Nguyệt Viên > Giao Lưu - Kết Bạn - Làm Quen - Tâm T́nh > B́nh thiên, Luận địa
Nạp lại trang này Muốn t́m thấy t́nh yêu? Xin đừng ảo tưởng nữa!

Thông Báo
Hướng dẫn cách đăng kư nick tham gia Nguyệt Viên
Cuộc thi thơ Đường Luật "T́nh yêu 2020""
Lời cảm ơn và h́nh ảnh của chuyến đi "Thương về Miền Trung 2010"

 
Prev Bài viết trước   Bài viết tiếp theo Next
  #1  
Cũ 05-08-12, 11:01 PM
kehotro kehotro đang ẩn
Member
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 932
Thanks: 5.061
Thanked 5.292 Times in 939 Posts
Mặc định Muốn t́m thấy t́nh yêu? Xin đừng ảo tưởng nữa!

(Dân trí) - Xin các bạn đừng tin vào những ảo tưởng mà phim ảnh và tiểu thuyết đem lại, rằng mỗi người chúng ta đều đă được ông Tơ bà Nguyệt xe duyên với một người nào đó từ lúc mới sinh ra.



Người ta gặp nhau, mến nhau là do Duyên. Ở lại được với nhau là do Phận. Và muốn có duyên có phận với nhau th́ phải do bản thân ḿnh. Tự ta sẽ mang đến những cơ hội t́nh yêu cho bản thân ta. Đừng ngồi ủ ê chờ đợi và tự an ủi hăo huyền rằng: Cứ b́nh tĩnh, rồi đâu sẽ vào đó… Đùng một cái, ḿnh sẽ gặp được một nửa kia trong một ngày đẹp trời và số phận sẽ an bài tất cả. Xin lỗi v́ đă làm bạn thất vọng nhưng chuyện này chẳng bao giờ xảy ra.

Chính những suy nghĩ ảo tưởng, hăo huyền đó đang ngăn cản bạn t́m được t́nh yêu của ḿnh và sống vui vẻ hơn. Chúng ta hăy lấy ví dụ về đinh ốc và ốc vít nhé. Trong một rổ đựng đầy đinh ốc và ốc vít với nhiều kích cỡ khác nhau, rất khó để ta có thể t́m ra hai chiếc thực sự ăn khớp. Hăy tưởng tượng xem, trong một rổ có… 8 tỉ đinh ốc và ốc vít, bạn có thể t́m được hai chiếc “sinh ra đă là của nhau, để dành cho nhau” không? Đó gần như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Thực tế trong cuộc sống, khi hai người gặp nhau và cảm thấy đồng điệu, họ cũng giống như hai chiếc đinh ốc và ốc vít có kích cỡ gần tương đương nhau nhưng không phải ṿng răng nào cũng khớp với nhau. Muốn hoà hợp được, hai người phải lựa tính nhau mà cư xử, biết được cái tốt cái xấu của nhau mà cảm thông, thấu hiểu. Đó là quá tŕnh hai chiếc đinh ốc và ốc vít tự mài dũa bản thân để hợp với đối phương hơn. V́ vậy, các bạn hăy từ bỏ suy nghĩ về “số phận, định mệnh” đi nhé.

Cái khái niệm “duyên số” đó từ đâu mà ra vậy?

Từ những câu chuyện cổ tích, thần thoại thời xa xưa, khi khoa học chưa phát triển và con người phó mặc cuộc sống vào tay những thế lực siêu nhiên, vĩ đại do họ tự vẽ ra. Chúng ta đang sống ở thời hiện đại, chúng ta có thể chủ động kiểm soát cuộc đời của ḿnh, tự nắm lấy những vận hội trong đời. Tại sao phải trông chờ vào một thế lực mà tự ta cũng không biết có thực tồn tại hay không. Như vậy quá mông lung, vô định, và vô trách nhiệm với chính hạnh phúc của ḿnh.

Tại sao phải từ bỏ niềm tin về “duyên số”?

V́ rất nhiều lư do.

Thứ nhất, đó là suy nghĩ thiếu tích cực, nó khiến ta thui chột động lực và sự chủ động trong quá tŕnh đi t́m một nửa của ḿnh. Bạn sẽ tựa như đứa trẻ tin rằng bà tiên ông bụt sẽ giúp đỡ ḿnh vậy. Cách suy nghĩ mê tín như vậy khiến ta quên rằng một nửa mà ta đang t́m kiếm cũng là “người trần mắt thịt” như ta. Người đó không thể có giác quan thứ bảy mạnh đến mức nhận ngay ra ta là một nửa của họ.

Thứ hai, nếu lúc nào cũng đánh giá về những người khác phái theo kiểu: Liệu người ta có phải định mệnh của ḿnh không? Rồi đánh giá “độ tương thích” giữa hai người, phải thật hợp ư mới thấy đúng là định mệnh đời nhau th́ c̣n lâu mới gặp được người phù hợp. Nghĩ như vậy, bạn sẽ bỏ lỡ vô số cơ hội. Chúng ta phải học cách thích ứng với nhau, đó mới là nghệ thuật sống. Không có ai sinh ra đă hợp nhau về mọi mặt.

Thứ ba, t́nh yêu trong cuộc sống thật không đẹp đẽ lung linh như trong phim ảnh, nhưng đảm bảo nó sẽ gay cấn và hứng thú hơn mọi kịch bản được dàn dựng trước. Trên phim, hai nhân vật như có thần giao cách cảm, hiểu nhau như đi guốc trong bụng nhưng nếu hiểu nhau quá t́nh cảm sẽ chẳng c̣n ǵ thú vị. Các mối quan hệ trở nên hấp dẫn khi người ta không biết trước việc ǵ sẽ xảy ra tiếp theo, luôn phải ṭ ṃ t́m hiểu về suy nghĩ và cảm nhận của đối phương. Chính v́ hai người không suy nghĩ giống nhau trước một sự việc nên sự hồi hộp, phấn khích và lăng mạn trong t́nh yêu mới được sinh ra.

Vậy phụ nữ có nên đơn giản hoá mọi chuẩn mực đặt ra?

Không. Quá dễ dăi với đối phương, chấp nhận và thoả hiệp với mọi nhược điểm của đối phương là thái độ đáng thất vọng, không nên có ở phụ nữ. Sự dễ dăi đó bắt nguồn từ suy nghĩ: Tôi… sắp ế rồi. Tôi sẽ là kẻ thất bại nếu không sớm t́m được một tấm chồng. Thà lấy ông chồng kém cỏi c̣n hơn là chết già một ḿnh…

T́nh yêu đích thực không nhất thiết là hai người phải thích nhau ngay khi mới tiếp xúc, t́nh cảm kiểu sét đánh như thế có thể nhạt đi nhanh chóng. T́nh yêu bền vững là khi sau một thời gian qua lại, hai người cảm thấy muốn trải nghiệm nhiều điều với nhau trong suốt phần đời c̣n lại: cùng nhau sinh con, nuôi con khôn lớn, chăm sóc nhau khi ốm đau, ở bên nhau khi tuổi già…

Không kỳ vọng vào một nửa đích thực nữa th́ phụ nữ biết chờ đợi cái ǵ?

Không có quư ông nào là hoàn hảo 100%, thay vào đó phụ nữ hăy mong đợi gặp được một người đàn ông có thể cùng ḿnh vun đắp một mối quan hệ dài lâu. Khi phụ nữ nói về một nửa chưa t́m thấy của ḿnh, họ thường nghĩ về h́nh ảnh một người đàn ông hoàn hảo, đó là điều nên tuyệt đối tránh bởi nó sẽ khiến phụ nữ không sớm th́ muộn cũng bị vỡ mộng hoặc nhanh chóng bỏ qua những người đàn ông mà họ cho là không toàn diện.

Có ǵ sai nếu phụ nữ xây dựng cho ḿnh một tuưp đàn ông trong mộng?


“Tôi thích hợp với tuưp đàn ông thế này… thế kia…” Thật buồn cười bởi cảm giác yêu thích đó thực chất bắt nguồn tự cảm giác quen thuộc. Một cô gái có thể cảm thấy thân thiện và dễ đồng cảm với một chàng trai dù mới gặp lần đầu v́ anh ta có mái tóc xoăn và đôi mắt nâu giống bạn trai cũ của cô ấy. Phụ nữ nhiều khi dại khờ và ngốc nghếch từ chối cơ hội khi nó đến tay: Anh chàng này trông bảnh choẹ ăn chơi quá, chẳng hợp với ḿnh đâu. Nghĩ thế và họ liền từ bỏ.

Thực chất phụ nữ nên tạo cơ hội cho những người đàn ông thuộc các tuưp khác nhau bởi cái ǵ ta không hiểu th́ ta càng cần phải thử nghiệm. Thử để hiểu rồi mới biết có hợp hay không, đừng vội vứt đi cơ hội của ḿnh. Theo thời gian và trải nghiệm, phụ nữ sẽ quen với nhiều tuưp đàn ông khác nhau và họ sẽ dễ dàng thân thiện với nhiều kiểu đàn ông. Một người phụ nữ dày dạn kinh nghiệm sẽ chẳng bao giờ nó rằng: Tôi chỉ hợp với tuưp này thôi, không thích tuưp kia đâu. Đó là cách nói của những cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm.

Làm thế nào để biết những kỳ vọng của ḿnh là quá khắt khe?

Nếu bạn thấy những tiêu chuẩn ḿnh khiến nhiều đàn ông bị loại ngay từ “ṿng gửi xe” và bạn thường quay lưng lại với đa số bọn họ v́ thấy họ không đủ tiêu chuẩn, nếu vậy, bạn đang quá “cành cao” rồi đấy. Đừng quay lưng lại với một người đàn ông chỉ v́ h́nh thể anh ta không chuẩn, kinh tế anh ta không mạnh, anh ta là người ở vùng ABC XYZ nào đó, hoặc anh ta có một hay hai thói quen khiến bạn bực ḿnh.

Nh́n vào đâu để biết một người đàn ông có tốt hay không?

Nh́n vào cách anh ấy đối xử với gia đ́nh và bạn bè của bạn. Nếu anh ấy đối xử tốt với bạn nhưng lại thô lỗ với những người khác, dễ dàng nổi cáu hoặc tỏ ra thiếu tôn trọng người già, không dịu dàng với trẻ nhỏ, đây là những dấu hiệu đầu tiên về đạo đức không ổn.

Nếu anh ấy dễ dàng suy sụp và từ bỏ khi gặp phải chuyện rắc rối, anh ấy cũng sẽ dễ dàng buông tay bạn ra khi mối quan hệ của hai người gặp sóng gió. Ngoài ra hăy để ư xem anh ấy tiêu tiền như thế nào? Bia rượu nhiều không? Gia đ́nh ra sao? Nếu bạn thấy gia đ́nh anh ấy… lộn xộn bát nháo th́ đừng mong anh ấy sẽ chỉnh chu ngăn nắp v́ giỏ nhà ai, quai nhà nấy mà.

Nếu bạn cảm thấy ḿnh không ưng gia đ́nh anh ấy chút nào, hăy nói lời chia tay v́ sau này nếu bạn phải chuyển về sống với bố mẹ chồng, bạn sẽ phải đối mặt với ức chế hàng ngày.

Bí quyết để hẹn ḥ thành công?

Thứ nhất, hăy gặp gỡ nhiều người, hăy chớp lấy cơ hội ngay khi nh́n thấy một ai đó có vẻ phù hợp.

Thứ hai, hăy cho đàn ông nhiều hơn một cơ hội để anh ta thể hiện hết bản thân ḿnh, đừng đóng sầm cửa lại với một ai đó chỉ sau lần đầu gặp mặt. Có thể ở lần thứ hai, thứ ba, anh ta sẽ toả sáng.

Thứ ba, đừng dùng sex như một thứ vũ khí hạ gục đối phương. Làm vậy bạn sẽ không bao giờ hiểu được hết con người thật của đàn ông, sau cùng bạn sẽ là người thất bại.

Thứ tư, hăy thử mạo hiểm với những người đàn ông không thuộc tuưp của bạn, ví dụ: một chàng trai có ngoại h́nh và phong cách không giống những chàng trai bạn từng hẹn ḥ. Biết đâu đấy bạn sẽ t́m được người c̣n hợp hơn những người từng gặp trước đây.

Thứ năm, hăy vui vẻ, cởi mở và thoải mái. Có như thế bạn mới toả sáng và cảm thấy hứng thú trong mỗi cuộc gặp gỡ hẹn ḥ.

Hồ Bích Ngọc
Theo iVillage
Theo 24.7
Trả lời với trích dẫn
The Following 6 Users Say Thank You to kehotro For This Useful Post:
CM4Q (05-08-12), hoatigon208410 (05-08-12), mimosa (06-08-12), Nhím con (05-08-12), Sa Thạch (06-08-12), VỀ MIỀN TRUNG (06-08-12)
 

Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của ḿnh

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:16 AM

© 2007 - 3.8.7 - BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ bài viết của thành viên.