NguyetVien


Trở lại   Nguyệt Viên > Vườn Văn Học > Giới Thiệu Tác Phẩm > Cảm Nhận - Phê B́nh
Nạp lại trang này TẢN MẠN chuyện VƠ LÂM

Thông Báo
Hướng dẫn cách đăng kư nick tham gia Nguyệt Viên
Cuộc thi thơ Đường Luật "T́nh yêu 2020""
Lời cảm ơn và h́nh ảnh của chuyến đi "Thương về Miền Trung 2010"

 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Prev Bài viết trước   Bài viết tiếp theo Next
  #11  
Cũ 03-12-11, 01:04 PM
Avatar của Hansy
Hansy Hansy đang ẩn
Member
 
Tham gia ngày: Oct 2011
Bài gửi: 4.508
Thanks: 454
Thanked 5.204 Times in 3.374 Posts
Mặc định

A TỬ


2

Đọc đoạn văn trên ḷng lại nhớ đến cô bé A Tử trong Thiên long bát bộ. Nếu ai đă từng đọc Khung cửa hẹpThiên long bát bộ ắt hẳn có người cho rằng sẽ khiên cưỡng khi đem h́nh ảnh Alissa – một nhân vật dịu dàng cô độc – đề nói về A Tử - một nhân vật nữ tinh quái và ác độc nhất trong mọi tác phẩm văn học cổ kim. So sánh Alissa với A Châu c̣n có thể được, v́ cả hai đều là những “linh hồn bao dung”. Dù biết thế, nhưng trong thâm tâm, vẫn thấy giữa Alissa và A Tử, trong tận cùng sâu thẳm của tâm hồn, vẫn có điềm tương đồng: Đó là sự thiết tha trong tâm nguyện.

Cuộc đời vẫn luôn có những người con gái đỏng đảnh và tai quái thường đem những kẻ yêu họ (mà họ không yêu lại, dĩ nhiên!) ra làm đối tượng chế giễu. Như một tṛ đùa và để thơa măn cái tôi.

Thuở c̣n đi học, đâu phải thiếu những cậu học tṛ phải bao phen xấu hổ bởi những lá thư tỏ t́nh vụng dại mà họ âm thầm nhét vào gầm bàn học lại trở thành “đề tài nghiên cứu” cho cả lớp!

Nhưng tinh quái đến mức tàn ác như A Tử đối với Du Thản Chi có lẽ trên đời này chỉ có một. Cô đày đọa gă si t́nh kia đến thân tàn ma dại, chỉ để mua vui và đem gă làm vật hy sinh cho những tṛ luyện công tà quái.

Cô cho cột gă vào ngựa rồi kéo lên để làm tṛ “diều người”, bắt gă để tay cho rắn rít cắn để cô luyện công phu “Hóa công đại pháp”. Tàn nhẫn nhất là cô cho người hầu dùng cái khuôn sắt nung cháy trùm lên đầu Du Thản Chi và hủy hoại khuôn mặt của kẻ si t́nh khốn khổ.

Cô cũng không một chút động ḷng khi biết Du Thản Chi đă hy sinh đôi mắt để đem lại ánh sáng cho ḿnh. Cô không hiểu rằng trong tâm hồn cuồng điên si dại đó, máu và lệ của mối t́nh câm đă ngập tràn, như muốn nhận ch́m cả mối hờn căm đă từng sục sôi thuở vượt Nhạn môn quan để trả mối phụ thù.



Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to Hansy For This Useful Post:
Nhím con (04-12-11), phale (04-12-11)
 


Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của ḿnh

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:09 PM

© 2007 - 3.8.7 - BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ bài viết của thành viên.