NguyetVien


Trở lại   Nguyệt Viên > Giao Lưu - Kết Bạn - Làm Quen - Tâm T́nh > Chị Em To Nhỏ
Nạp lại trang này Giới trẻ thử sức 'leo núi' trong nhà

Thông Báo
Hướng dẫn cách đăng kư nick tham gia Nguyệt Viên
Cuộc thi thơ Đường Luật "T́nh yêu 2020""
Lời cảm ơn và h́nh ảnh của chuyến đi "Thương về Miền Trung 2010"

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 22-05-11, 04:16 PM
phale phale đang ẩn
CM Nhị Thập Nhị Nguyên
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 24.802
Thanks: 45.828
Thanked 83.820 Times in 21.717 Posts
Mặc định Giới trẻ thử sức 'leo núi' trong nhà

Giới trẻ thử sức 'leo núi' trong nhà

Bám vào các mấu của tấm gỗ lớn, các chàng trai, cô gái loay hoay t́m cách leo lên cao và tưởng tượng như đang được chênh vênh trên những vách núi đá hiểm trở.

Ở nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc leo núi trong nhà đă trở thành một môn thể thao quen thuộc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, môn thể thao này mới du nhập khoảng vài năm gần đây.

Nhóm leo núi mang tên Vietclimb mới hoạt động được gần 2 tháng đă thu hút được rất đông bạn trẻ tới thử sức và tập luyện. Câu lạc bộ nằm trên một ngơ nhỏ thuộc phường An Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Diện tích pḥng tập gần 300m2 chia làm 2 khu vực. Pḥng nhỏ chừng 20m2 dành cho trẻ em, pḥng cho người lớn khoảng 200m2. Chi phí cho một người là 180 ngh́n đồng một ngày (14-22h).
Ảnh : Hoàng Hà
Chênh vênh trên độ cao 5 mét trong nhà và tưởng tượng như ḿnh đang leo trên những vách núi thật. Ảnh : Hoàng Hà.

Tại đây, "núi" được thiết kế bằng những tấm gỗ lớn vừa dựng đứng, vừa gồ ghề, phức tạp, trên trần dùng nhiều chỗ hở để tận dụng nguồn ánh sáng trời gợi cho người chơi cảm giác như thật. Chỗ thấp nhất cao trên 3 mét, cao nhất đến 8 mét. Vách leo của núi được thiết kế mô phỏng theo các loại địa h́nh núi đá thiên nhiên. Trên đó được gắn hàng ngh́n mấu đá với các màu sắc và h́nh thù khác nhau, cả to lẫn nhỏ. Dưới sàn là các tấm đệm mút dày hơn 40cm, đảm bảo không bị chấn thương trong trường hợp ngă xuống. CLB cũng quy định, ở những vị trí cao trên 5 mét, người chơi phải đeo dây bảo hiểm.

Theo anh Dave, huấn luyện viên của CLB, các mấu gắn trên tường với những màu sắc khác nhau không phải để cho đẹp mà có tác dụng đánh dấu cho người mới chơi. “Khi chưa quen, chỗ cùng màu đó chính là cách để quan sát mà để chân hoặc bám tay vào trèo theo. Độ khó của các bài leo theo màu thường tăng dần theo sắc độ của mấu bám, đầu tiên là vàng rồi cam, xanh lá cây, xanh da trời, đỏ…”, anh nói.

Cường, một người chơi có thâm niên tại CLB cho biết, để leo được một cách tốt nhất cần mặc bộ đồ thể thao hoặc loại quần áo rộng. Giày th́ đă có loại chuyên dụng của CLB cấp. Loại có mũi và đế bằng cao su cứng và độ bám lớn. Móng tay, móng chân phải cắt ngắn hết.

Những người có tiền sử về bệnh tiền đ́nh hoặc liên quan tới máu, sợ độ cao rất có thể gặp nguy hiểm khi chơi. “Cũng có nhiều người thiếu kiên nhẫn từ bỏ sau khi thử sức một vài lần”, Cường nói.

Mặc dù pḥng tập có trang bị nhiều chiếc quạt mát công suất lớn nhưng hầu như bạn trẻ nào cũng vă mồ hôi và thở hổn hển ngay sau khi leo ít phút. Nếu như leo núi thật đ̣i hỏi người chơi phải can đảm, mạnh mẽ, quyết tâm th́ leo núi trong nhà cần ở người chơi yếu tố kiên nhẫn và nghiêm túc.

“Đôi khi phải biết hoá thân vào như leo một ngọn núi thật. Tưởng tượng rằng ḿnh đang mạo hiểm, không được phép chùn chân, không được phép cho ḿnh ngă một cách bừa băi. Đó mới là yếu tố dẫn đến thành công”, Lucia, một người chơi đến từ Pháp tiết lộ.

Tay lau mồ hôi trên trán, bạn Ngọc Sương, một sinh viên đại học ở Hà Nội tâm sự: “Khi quen rồi sẽ đam mê, ngày nào em không được leo là thấy thiếu ǵ đó”.
Vietclimb được thành lập bởi chàng trai có bố người Pháp, mẹ người Việt. Anh là Jean Verly (30 tuổi) - một vận động viên leo núi chuyên nghiệp. Ngay từ 15 tuổi, khi chinh phục đỉnh Mont Blanc (cao hơn 4.800m) anh đă bị tai nạn và phải từ bỏ thú chơi mạo hiểm này.

Hoàng Hà
Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to phale For This Useful Post:
CM4Q (22-05-11), hoatigon208410 (22-05-11)
  #2  
Cũ 22-05-11, 04:17 PM
phale phale đang ẩn
CM Nhị Thập Nhị Nguyên
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 24.802
Thanks: 45.828
Thanked 83.820 Times in 21.717 Posts
Mặc định

Nhà ḿnh thiết kế tour ra HN leo núi nhỉ?
Trả lời với trích dẫn
The Following User Says Thank You to phale For This Useful Post:
hoatigon208410 (22-05-11)
Trả lời


Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của ḿnh

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:32 PM

© 2007 - 3.8.7 - BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ bài viết của thành viên.