NguyetVien


Trở lại   Nguyệt Viên > Giao Lưu - Kết Bạn - Làm Quen - Tâm T́nh > B́nh thiên, Luận địa
Nạp lại trang này SỰ cân bẰng

Thông Báo
Hướng dẫn cách đăng kư nick tham gia Nguyệt Viên
Cuộc thi thơ Đường Luật "T́nh yêu 2020""
Lời cảm ơn và h́nh ảnh của chuyến đi "Thương về Miền Trung 2010"

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-11-11, 02:19 PM
kehotro kehotro đang ẩn
Member
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 932
Thanks: 5.061
Thanked 5.292 Times in 939 Posts
Mặc định SỰ cân bẰng

Xă hội ngày nay càng tiến triển th́ các loại tội phạm ngày càng hoạt động tinh vi. Và để lôi ra ánh sáng một sự việc ǵ đó là điều vô cùng khó khăn! Bọn tội phạm giờ đă ở trong một vỏ bọc hoàn hảo để không ai có thể nghĩ đó là kẻ phạm tội.

Mới đây, một tướng lĩnh cấp cao của Canada, người mà toàn thể Canada đều tin chắc ông ta sẽ ngồi vào chiếc ghế Bộ trưởng Bộ quốc pḥng đă bị bắt. Vụ án này liên quan đến việc giết mười bốn mạng người trong những năm gần đây mà cơ quan điều tra không t́m ra thủ phạm.

Không phải bây giờ Thế giới mới biết đến việc điều tra là nhắm vào những đối tượng liên quan nhưng ít có khả năng để người khác nghi ngờ nhất. ( Đây là xu hướng điều tra hiện đại ) mà trước đó vào năm 1974. Các nhà tâm lư học đă bắt đầu biết đến cụm từ ‘’ sự cân bằng trạng thái ‘’. Năm 1974, lần đầu tiên tại Bỉ, một giáo sư nổi tiếng đă bị bắt khi ông ta liên quan đến việc giết người. Sau một thời gian dài cơ quan chức năng lọt vào thế bế tắc th́ một thông tin của một gái mại dâm cung cấp cho cơ quan điều tra đă hướng việc điều tra đến giáo sư nọ khi cô ta t́nh cờ thoát chết khỏi bàn tay kẻ thủ ác. Và sự việc cũng rất t́nh cờ khi bộ tóc giả của giáo sư đă bị rơi ra trong lúc hành sự để cô ta phát hiện ra bộ mặt hóa trang của ông ấy.

Cô ta đă nói với cơ quan chức năng là ḿnh có cảm giác kẻ giết người rất giống với một quư ngài đă nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện đại chúng. Nhưng ông ta là ai th́ cô ta không nhớ. Từ manh mối nhỏ nhoi này, các nhà điều tra đă bắt đầu đặt các câu hỏi và khoanh vùng đối tượng. Khi các bức ảnh được đưa ra để cô gái nhận dạng. Rất bất ngờ khi cô ta chỉ tay vào bức ảnh của vị giáo sư lừng danh.

Các nhà điều tra vô cùng ngạc nhiên v́ không thể nghĩ một người đạo đức, một người có nhiều cống hiến cho khoa học lại là người có thể có quan hệ với gái mại dâm và giết người. Tuy nhiên, họ vẫn cho người theo dơi hoạt động của ông ta. Điều bất ngờ đă xảy ra khi bước ra khỏi nhà ông ta là một người đàn ông không hói đầu và hoàn toàn khác hẳn với vị giáo sư đáng kính. Sau khi ṿng vo nhiều khu phố, người này đă đến khu vực hoạt động của gái mại dâm và việc mua bán diễn ra suôn sẻ. Người đàn ông này, chắc chắn là giáo sư v́ nhà ông ta được theo dơi 24/24.

Tuy bất ngờ với việc giáo sư t́m vui tại những nơi nhơ nhớp ấy nhưng để đưa kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa lại không có chứng cứ về việc giết người. Các nhà điều tra hỏi cô gái mại dâm th́ được cô ta cung cấp thêm thông tin. Khi ông ấy thuê tôi, ông ta có mùi rượu và khi hành sự th́ vô cùng kỳ quặc và rất dă man. ( Ngày nay chúng ta gọi nó là biến thái ) Tôi đă không tài nào chịu nổi ông ta và không chấp nhận ông ấy. Ông ấy đă nổi điên và cố t́nh giết tôi.

Cuối cùng th́ các nhà điều tra đă tóm được vị giáo sư nọ khi đưa giáo sư vào t́nh trạng thỏa cả hai điều kiện trên. Lúc giáo sư nổi điên lên giết người, nhà chức trách đă kịp thời có mặt giải cứu cô gái và đưa ông ta vào khám. Tuy nhiên, sau nhiều ngày lấy lời khai, giáo sư đă thú nhận ḿnh giết rất nhiều người khi họ không cho ông ta thỏa măn thú vui bệnh hoạn khi có rượu. Vụ án khép lại nhưng nó lại mở ra một hướng mới cho các nhà tội phạm học.

Một người có mặt thật cuộc sống bị buộc ở thế phải vô cùng đạo đức sẽ bị tù túng trong cái vỏ bọc ấy. Do vậy, họ phải cân bằng nó bằng cách đi t́m sự khỏa lấp vào thế giới ban đêm. Ở đây, họ sẽ sống với mặt trái của ḿnh một cách gấp gáp, khác hẳn với người b́nh thường. Những người này hưởng thụ mặt trái vô cùng bệnh hoạn và dễ dàng phạm tội ác. Khi phạm tội, họ biết cách tiêu hủy chứng cứ và mọi chi tiết liên quan nên rất khó lôi được ho ra ánh sáng.

Mới đây, một giáo sư nổi tiếng khác của Trung Quốc, đă tạo ra scandal đ́nh đám khi tổ chức các cuộc truy hoan tập thể. Những người tham gia vào nhóm của ông ta, sẽ đi cùng vợ hay người yêu đến với động quỷ. Sau đó, họ hành lạc với bất kỳ ai trong nhóm đó.

Và vào năm ngoái, một nữ sinh viên Hà nội đă đưa những tin nhắn của một vị giáo sư yêu cầu cô phải x,y,z với ông ta, để ông ta giúp nâng một vài điểm ở những môn cô sinh viên chưa đạt yêu cầu. Sự việc cũng một thời bùng lên làm xôn xao dư luận.

Áp lực cuộc sống ngày càng cao, lại phải sống trong vỏ bọc tù túng, một số người đáng kính đă sa vào con đường sống trụy lạc. Và với địa vị của ḿnh, họ rất ngại mọi việc bị phanh phui. Khi có sức ép, họ chỉ có hai giải pháp:
1/ Giết người bịt đầu mối. ( Nếu họ dám và nghĩ ra phương pháp hoàn hảo để qua mặt pháp luật )
2/ Chấp nhận thỏa mọi yêu cầu của người biết để kẻ ấy không tung ra chứng cứ mà chỉ có ḿnh kẻ đó biết. Do vậy, họ sẽ có những biểu hiện liều chết nếu kẻ đó yêu cầu ḿnh làm việc ǵ đó!

Chính do có tật rục rịch mà nhiều kẻ phạm tội khi bị đánh động đă tự chui đầu vào lưới. Mặc dù không ai có bằng chứng về việc đó. Sự phản ứng quyết liệt, sự rủa xả thậm tệ người đánh động lại càng làm cho mọi người phát hiện ra tính chân thật của sự việc. Nếu bản thân không có ǵ liên quan, khi gặp một việc nói về ông A, bà B nào đấy. Chẳng ai lên tiếng v́ có phải là ḿnh đâu. Những lời rủa xả ví von vô cùng khiếm nhă xuất hiện trong đầu và tuôn ra thành lời nói chữ viết đă làm cho nhiều người vô cùng bỡ ngỡ! Và có người đă nói: Nếu bạn tặng ai đó một món quà, khi người đó không nhận th́ món quà ấy sẽ thuộc về ai?

KHT
Trả lời với trích dẫn
The Following 9 Users Say Thank You to kehotro For This Useful Post:
Cá chuồn (28-11-11), CM4Q (28-11-11), DR MINH (28-11-11), hoatigon208410 (28-11-11), laulebuon (06-12-11), mimosa (28-11-11), Nhím con (29-11-11), phale (28-11-11), Sa Thạch (28-11-11)
Trả lời


Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của ḿnh

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:32 PM

© 2007 - 3.8.7 - BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ bài viết của thành viên.