Bài tiểu luận dài hai trang A4 với đề tài "người trẻ tuổi không có ǵ để dạy cho người lớn tuổi, bạn có đồng ư không?". Con gái đă viết bài tiểu luận phản biện. Lư lẽ sắc sảo, con gái cho rằng có những điều người lớn tuổi có thể học được tư người trẻ như việc sử dụng các thiết bị công nghệ, cách giao kết trên mạng xă hội trong xu hướng toàn cầu hoá...hơn thế, người lớn có thể điều chỉnh thói quen hành vi theo xu hướng phát triển thời đại thông qua phản ứng của người trẻ với những điều không c̣n phù hợp hoặc lỗi thời của người lớn... Và rồi con kết luận "tuy nhiên người lớn với những trải nghiệm của ḿnh cũng có rất nhiều điều cần cho người trẻ học hỏi, như vậy người trẻ và người lớn đều nên học hỏi lẫn nhau chứ không phải người trẻ không có ǵ để dạy cho người lớn!"
Dù đă đọc nhiều bài tiểu luận của con, nhưng mẹ không thể không ngạc nhiên với bài tiểu luận này, như thể con vừa lớn vọt lên, chững chạc hẳn...
Người lớn cứ tưởng con ḿnh măi c̣n bé bỏng, đâu hay ṿng tay của ḿnh đang chật chội dần...
Rơ ràng là mẹ cũng đang học từ con nhiều điều từ bài tiểu luận này...
|